ผู้ช่วยผู้จัดการแผนกจัดซื้อ
หน้าที่ความรับผิดชอบ
- วางแผน พัฒนา ดูแลกลยุทธ์ด้านการจัดซื้อต่างประเทศ
- จัดหาผู้ขายสินค้า/บริการที่มีคุณภาพ ดูแลและพัฒนาระบบฐานข้อมูลผู้ขายสินค้าต่างประเทศ
- จัดทำฐานราคาสินค้า อุปกรณ์บริการ รวมถึงการตรวจสอบราคาตลาดแนวโน้มหรือผลกระทบตลาดสินค้า/บริการ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท
- บริหารจัดการ พัฒนา ตรวจสอบ ดูแลเจ้าหน้าที่จัดซื้อต่างประเทศ ในการจัดทำเอกสารใบสั่งซื้อ (PO)
- ติดตามสินค้า ประสานงานกับตัวแทนในการดำเนินพิธีการศุลกากรต่างๆ ให้เป็นไปตามแผนงานของบริษัทฯ รวมถึงบริหารต้นทุนให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล (Cost Effectiveness)
- สรรหา/คัดสรร ผู้ขายสินค้าต่างประเทศใหม่ๆ เพื่อลดต้นทุน และเพิ่มคุณภาพสินค้าและบริการ
- จัดทำรายงานการจัดซื้อและวิเคราะห์เพื่อนำส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำไปใช้ในการวางแผนรวมถึงปรับปรุงแผนงานจัดซื้ออย่างสม่ำเสมอ
- ให้คำแนะนำ ปรึกษา ที่เป็นประโยชน์แก่หน่วยงานที่ใช้บริการในการจัดซื้อ จัดจ้าง สินค้าและบริการ
คุณสมบัติ
- เพศชาย / หญิง อายุ 30 ปีขึ้นไป
- วุฒิปริญญาตรี สาขาโลจิสติกส์, บริหารธุรกิจ, การจัดการทั่วไป หรืออื่นๆที่เกี่ยวข้อง
- ประสบการณ์อย่างน้อย 8 ปี ทางด้านจัดซื้อต่างประเทศ โลจิสติกส์ หรือการนำเข้าสินค้าต่างประเทศ
- มีทักษะในการสื่อสารภาษาอังกฤษ (พูด อ่าน เขียน ระดับดี - ดีมาก) สามารถเจราจาต่อรองได้
- มีทักษะในการติดต่อประสานงาน การเจรจาต่อรอง และมีความละเอียดรอบคอบ
- สามารถใช้งานโปรแกรม MS Office (Word , Excel , Power Point) ได้เป็นอย่างดี
- หากเคยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปที่เกี่ยวข้องกับงานด้านจัดซื้อ จะพิจารณาเป็นพิเศษ